• Tin y tế
Giảm giá dịch vụ y tế theo thông tư 15/2018/TT-BYT - Lợi hay Hại?
Việc Bộ Y tế ban hành Thông tư 15/2018/TT-BYT, điều chỉnh giá của 88 dịch vụ y tế, trong đó chủ yếu là giảm giá, đã làm dư luận trong ngành y xôn xao. Rất nhiều dịch vụ được giảm giá lại là những dịch vụ thiết yếu. Điều đó đánh dấu một bước lùi của Bộ Y tế trong việc đưa giá của các dịch vụ y tế về gần với giá trị thật của nó. Nhiều người làm việc trong ngành y cho rằng, việc giảm giá là do áp lực của cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH), chứ thực ra, giá của các dịch vụ này vẫn còn xa mới đạt đến giá...
Bí quyết làm tăng lượng khách hàng cho phòng khám/bệnh viện tư
Kinh doanh trong lĩnh vực y tế cần rất nhiều yếu tố để quyết định sự thành công, một số yếu tố thuộc về con người như: uy tín của bác sỹ, sự thân thiện, trách nhiệm, sự chu đáo, khéo léo… và một số yếu tố về sản phẩm, dịch vụ như: chất lượng, sự mới lạ, độc đáo… Nhưng tất cả các yếu tố này đều phải có một chung một điểm đó là hướng về sự hài lòng và thu hút khách hàng.
Thông tư 15/2018/TT-BYT của Bộ Y tế quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế
Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS.Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Thực hiện Nghị quyết 68/2013/QH13 của Quốc hội, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế, lộ trình điều chỉnh giá dịch vụ công quy định tại Nghị định 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ, Liên Bộ Y tế – Tài chính đã ban hành Thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-BYT-BTC ngày 29/10/2015 quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc, mức giá ...
Tiêu chuẩn HL7 trong hệ thống thông tin y tế
Ứng dụng công nghệ thông tin là một vấn đề đặt ra đối với nhiều quốc gia đang phát triển trong đó có Việt Nam, trong số đó y tế cũng không nằm ngoài những nhu cầu cấp thiết hiện nay của khoa học trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Khái niệm mạng gần như không còn xa lạ tuy nhiên người ta dường như vẫn còn mơ hồ với cái khái niệm mạng y tế, với các chuẩn riêng dành cho y tế như chuẩn DICOM dành cho ảnh y tế và HL7, chuẩn dành cho trao đổi dữ liệu.
Tìm tiếng nói chung cho Bảo hiểm y tế và bệnh viện tư nhân
Cần có nhiều sự thay đổi để có tiếng nói chung giữa cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và các cơ sở y tế tư nhân, nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) công bằng và hiệu quả hơn.
Gần 95% các cơ sở y tế đã liên thông dữ liệu với Bảo hiểm xã hội
Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, sau 25 năm thực hiện, BHYT đã từng bước phát triển và đạt được những thành tựu quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, tỷ lệ bao phủ BHYT gia tăng nhanh chóng.Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh, giám định và thanh toán chi phí góp phần quản lý, sử dụng quỹ BHYT hiệu quả.
Quỹ BHYT có nguy cơ mất cân đối sau 2018
Ngày 11-11, tại Đà Nẵng, Ban Kinh tế Trung ương và Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội thảo về bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân tại Việt Nam với sự tham dự của đại diện 15 tỉnh, TP trong cả nước.
​Bảo hiểm bỏ ra 1 đồng, người bệnh bỏ tới 1,5 đồng
Tại phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ngày 14-6, chuyện siết chi bảo hiểm y tế và chuyên môn của giám định viên đã được nhiều đại biểu Quốc hội bức xúc đặt ra
Nanosoft đồng hành cùng Phòng khám Đa khoa Thủ Đô
Cuối tháng 4 vừa qua phòng khám đa khoa Thủ Đô "Hanoi Capital Clinic" đã khai trương tại tầng 2 khách sạn Somerset, Hà Nội Tower, số 49 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội với sự có mặt của các vị khách quý, các bác sỹ tham dự.
Loay hoay tháo gỡ vướng mắc trong việc ứng dụng CNTT trong quản lý khám, chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế
Thời gian qua, Bộ Y tế và Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý khám, chữa bệnh (KCB) và thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT) nhằm tăng cường quản lý cung ứng dịch vụ y tế, sử dụng có hiệu quả Quỹ BHYT nói chung và kiểm soát tốt việc thông tuyến. Tuy nhiên, việc ứng dụng CNTT vào hoạt động này còn gặp nhiều khó khăn.
Trang đầu1234567891011>>Trang cuối

       Hỗ trợ trực tuyến

            Hotline: 1900 4757

KINH DOANH

Mr. Thắng: 0914 633 643

Mr. Định: 094 797 6660

Mr. Hoàng: 0943 265 668