• Tin y tế
Hà Nội thuộc top thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới
Người dân sống ở Hà Nội không còn ai xa lạ với những màn khói bụi dày đặc trên các tuyến đường, một số địa điểm có tình trạng ô nhiễm không khí ở mức báo động. Có thông tin cho rằng, Thủ đô của chúng ta nằm trong danh sách nguy hiểm bởi tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng. Vậy thực hư chuyện này ra sao?
Đi khám bảo hiểm...27 lần/tháng
Theo BHXH Việt Nam: chỉ 6 tháng đầu năm, 37 tỉnh đã bội chi hơn 3.400 tỷ cho BHYT. Dấu hiệu tăng này có phần bất thường.
Mở rộng phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT đối với các dịch vụ phục hồi chức năng
Ngày 30/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư số 18/2016/TT-BYT quy định Danh mục kỹ thuật, Danh mục vật tư y tế dùng trong phục hồi chức năng (PHCN) và việc chi trả chi phí phục hồi chức năng ban ngày thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT.
Cần có những giải pháp căn cơ nhằm cân đối quỹ bảo hiểm y tế
Theo thống kê của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH), đến tháng 8.2016 đã có trên 40 tỉnh, thành phố bội chi Quỹ bảo hiểm y tế (BHYT). Nếu không triển khai đồng bộ những giải pháp căn cơ bảo đảm cân đối Quỹ BHYT, thì nguy cơ vỡ quỹ có thể xảy ra, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người dân tham gia BHYT - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Minh Thảo cho biết.
Nghiên cứu mới: Sữa làm giảm nguy cơ phát bệnh tiểu đường
Tiểu đường vốn là căn bệnh nguy hiểm mà nếu mắc phải ta buộc phải sống chung với nó cả đời. Hiện chưa có phương thuốc nào chữa được, tuy nhiên chúng ta có thể kéo dài được thời gian phát triển của bệnh.
Đột phá y học: Đàn ông có thể sinh con với nhau mà không cần phụ nữ
Thử nghiệm mới của giới khoa học, một thử nghiệm đi ngược lại với tự nhiên sẽ giúp các cặp đôi nam đồng tính có thể có con với nhau.
Công trình khoa học của GS.TS Mai Trọng Khoa có thể cứu sống bệnh nhân ung thư
"Ứng dụng năng lượng nguyên tử vào mục đích hòa bình ở Việt Nam một cách hiệu quả, kinh tế và an toàn”, đó là nhận xét quan trọng để cụm công trình khoa học của GS.TS Mai Trọng Khoa, Phó Giám đốc BV Bạch Mai, được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học công nghệ lần thứ 5, năm 2015.
Cần đẩy mạnh phòng, chống lạm dụng quỹ BHYT tại các cơ sở khám chữa bệnh
Việc thay đổi các chính sách mới tạo thuận lợi và mở rộng quyền lợi cho người có thẻ BHYT, bên cạnh đó cũng có những tác động không mong muốn, đòi hỏi công tác quản lý quỹ BHYT phải chặt chẽ.
Mơ hồ “ngưỡng cho phép” độc chất nhiễm đối với con người
Trong môi trường và trong cách chế biến thực phẩm luôn tồn tại nguy cơ làm cho thực phẩm bị nhiễm những tạp chất, thậm chí là tạp chất rất độc hại đối với sức khỏe. Con người vẫn có thể sử dụng những thực phẩm bị nhiễm tạp chất độc hại nếu chúng không vượt qua “ngưỡng cho phép”. Vậy thế nào là “ngưỡng cho phép”?
Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Quản lý bệnh viện châu Á lần thứ 15
Hội nghị quản lý bệnh viện châu Á lần thứ 15 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 7- 8/9 , do Bộ Y tế, Cục quản lý Khám - chữa bệnh phối hợp với các đối tác tổ chức.
Trang đầu<<1234567891011>>Trang cuối

       Hỗ trợ trực tuyến

Mr. Thắng: 0914 633 643

Mr. Hạnh: 0914 322 282

Mr. Hoàng: 0943 265 668

Mr. Định: 0812 63 8888