• Tin y tế
Nanosoft đồng hành cùng Phòng khám Đa khoa Thủ Đô
Cuối tháng 4 vừa qua phòng khám đa khoa Thủ Đô "Hanoi Capital Clinic" đã khai trương tại tầng 2 khách sạn Somerset, Hà Nội Tower, số 49 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội với sự có mặt của các vị khách quý, các bác sỹ tham dự.
Loay hoay tháo gỡ vướng mắc trong việc ứng dụng CNTT trong quản lý khám, chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế
Thời gian qua, Bộ Y tế và Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý khám, chữa bệnh (KCB) và thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT) nhằm tăng cường quản lý cung ứng dịch vụ y tế, sử dụng có hiệu quả Quỹ BHYT nói chung và kiểm soát tốt việc thông tuyến. Tuy nhiên, việc ứng dụng CNTT vào hoạt động này còn gặp nhiều khó khăn.
 Từ 1/6/2017, áp dụng giá viện phí mới cho người không có bảo hiểm y tế
Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 02/2017/TT-BYT quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám chữa bệnh của Nhà nước và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám chữa bệnh trong một số trường hợp.
Các cơ sở y tế phải thay mới hoặc nâng cấp phần mềm quản lý bệnh viện hoặc phần mềm quản lý viện phí
Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong khám chữa bệnh được kỳ vọng mang lại nhiều lợi ích, giảm tải cho cả cơ sở y tế và bệnh nhân song theo thừa nhận của một số lãnh đạo các cơ sở y tế, hiện công tác chưa đạt được nhiều thành tựu do những khó khăn cả khách quan và chủ quan.
Virus kháng kháng sinh đã xuất hiện tại Việt Nam
Tại hội nghị khoa học toàn quốc về hồi sức cấp cứu và chống độc 2017 tuần qua tại Hà Nội, GS Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc bày tỏ lo ngại về tình trạng kháng kháng sinh tại nước ta.
Theo dõi LỢI NHUẬN thế nào cho hiệu quả.
Lợi nhuận là kết quả cuối cùng của hoạt động kinh doanh, cho biết tình trạng kinh doanh đang lãi hay lỗ. Theo dõi báo cáo lợi nhuận sẽ giúp các Phòng khám/Spa đánh giá tình hình kinh doanh của mình, chủ động trong công tác xuất, nhập kho, cắt giảm chi phí, quyết định giá dịch vụ, mức lương của nhân viên, tái đầu tư vào hoạt động kinh doanh…
Ngành Dược sẽ phát triển theo xu hướng nào trong năm 2017
“2017 sẽ là một năm mà các xu hướng đang diễn ra sẽ rõ rệt hơn nữa”, Tiến sĩ Carole Bruckler, chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực dược phẩm, dự đoán.
Câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi 65 của chủ phòng khám nhi khiến ngay cả người trẻ cũng chùn tay.
50 tuổi học đại học, 65 tuổi quyết tâm phá khách sạn xây phòng khám, ở tuổi 80 ông Nguyễn Chánh Trung đã làm những điều mà ngay cả người trẻ cũng chùn tay.
Quản lý đơn thuốc có khó như bạn nghĩ???
Việc kê đơn thuốc điều trị một mặt đòi hỏi phải đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, đạt hiệu quả điều trị, mặt khác còn phải hợp lý với khả năng kinh tế của từng người bệnh.
Ai đứng ra bảo vệ Bác sĩ sau các sự cố y khoa?
Tai biến y khoa ở bất cứ hệ thống y tế nào, từ các nước phát triển đến các nước đang phát triển, đều xảy ra. Nhưng đằng sau những tai biến y khoa ấy, bác sĩ Việt hầu như không biết “bấu víu” vào đâu.
Trang đầu<<1234567891011>>Trang cuối

       Hỗ trợ trực tuyến

Mr. Thắng: 0914 633 643

Mr. Hạnh: 0914 322 282

Mr. Hoàng: 0943 265 668

Mr. Định: 0812 63 8888