• Tin y tế
Hội chẩn từ xa qua mạng: Phép màu cứu sống bệnh nhi bị bệnh tim hiếm gặp.
Chiều 27/8/ BS. Nguyễn Viết Đồng, Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm GĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện vừa tổ chức hội chẩn từ xa qua mạng xã hội cùng các bác sĩ BV Nhi Trung ương để cứu sống bệnh nhi bị bệnh tim hiếm gặp.
Luật pháp có bảo vệ danh dự cho bác sỹ không?
Khi bước chân vào ngành Y, đa số bác sĩ được trang bị cho mình một tư thế đủ để xã hội kính trọng. Và chính vì cái vỏ bọc ấy mà nhiều khi lại hình thành nỗi lo sợ kiện cáo và phiền phức, trong khi luật pháp còn bỏ ngỏ câu chuyện bảo vệ những người làm nghề cao quý chữa bệnh cứu người.
Báo động việc hàng loạt bác sỹ giỏi bỏ quê lên phố
Thời gian gần đây, nhiều bệnh viện công, bệnh viện tuyến tỉnh, vùng sâu hoạt động rất chật vật bởi hàng loạt bác sĩ giỏi, được đào tạo bài bản xin nghỉ việc với lý do thu nhập thấp, không được đãi ngộ tương xứng, áp lực công việc lớn… Chấp nhận nộp phạt để được nghỉ việc
Lãng phí hàng tỷ đồng mua máy móc hiện đại nhưng không sử dụng. Chỉ vì thiếu nhân lực?
Vụ việc hàng loạt máy X-quang ở các cơ sở y tế ở Quảng Ngãi được đầu tư hàng tỷ đồng nhưng không được sử dụng gây xôn xao dư luận thời gian qua. Vậy, nguyên nhân do đâu dẫn đến tình trạng lãng phí trên?
86,2 % người có thẻ BHYT đã được đồng bộ mã thẻ, tương đương 58,2 triệu người.
Đầu tháng 8 vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã làm việc với Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam về tình hình thực hiện chính sách BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) và triển khai Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP.
Tín hiệu tích cực trong công tác thanh toán BHYT và khám chữa bệnh.
Từ khi áp dụng CNTT vào việc quản lý khám chữa bệnh và triển khai Cổng thông tin giám định BHYT, các bệnh viện đã nhận được phản hồi khá tích cực từ phía bệnh nhân và của cả các y bác sỹ: không còn mất nhiều thời gian chờ đợi, việc thanh toán bằng BHYT cũng trở nên nhanh gọn hơn, các bác sỹ có nhiều thời gian khám, làm tốt hơn công tác tư vấn, đội ngũ điều dưỡng của bệnh viện do không phải sao chép giấy tờ bằng tay nên hỗ trợ nhiều hơn cho bác sĩ trong khám bệnh và hướng dẫn bệnh nhân...
Dịch sốt xuất huyết bùng phát trở lại
Sốt xuất huyết vẫn đang là vấn đề đáng báo động hiện nay, đặc biệt là đang trong giai đoạn thời tiết ẩm ướt này. Chỉ trong 7 tháng đầu năm mà diễn biến của dịch xảy ra rất phức tạp. Xu hướng mắc bệnh không những không giảm mà ngày càng gia tăng và mở rộng.
Cần có biện pháp quản lý chặt chẽ các dịch vụ thuê bên ngoài bệnh viện
Chiều 12/8 tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Cục Quản lý Khám - chữa bệnh tổ chức "Hội nghị tăng cường công tác quản lý các dịch vụ thuê bên ngoài vào bệnh viện" với sự tham gia của lãnh đạo các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, các bệnh viện tuyến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực phía Bắc và một số công ty cung cấp dịch vụ thuê bên ngoài bệnh viện
Quản lý khám chữa bệnh sau khi thông tuyến BHYT - Thách thức lớn cho các nhà quản lý
Từ 1/1/2016, người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ được khám bệnh, chữa bệnh BHYT tại bất kỳ cơ sở y tế cấp xã, huyện nào trong cùng địa bàn tỉnh mà không bị coi là trái tuyến.
Các nhà quản lý bệnh viện cần thay đổi ngay tư duy quản lý để giữ bác sỹ giỏi
"Muốn giữ được người giỏi, bệnh viện phải thay đổi tư duy và cơ chế tuyển dụng, đào tạo, lành mạnh về cơ hội thăng tiến. Nếu ông muốn cha truyền con nối thì lập công ty riêng, còn ở đây là bệnh viện nhà nước thì ai giỏi là có cơ hội. Bên cạnh đó, thu nhập phải được đảm bảo, bác sĩ học hành nhiều như vậy mà lương 5-6 triệu đồng thì làm sao đủ sống?" Đó là phát biểu của Ông Nguyễn Anh Trí - đại biểu Quốc hội, viện trưởng Viện Huyết học và truyền máu TW.
Trang đầu<<1234567891011>>Trang cuối

       Hỗ trợ trực tuyến

Mr. Thắng: 0914 633 643

Mr. Hạnh: 0914 322 282

Mr. Hoàng: 0943 265 668

Mr. Định: 0812 63 8888