• Tin y tế

Bí quyết phân tích doanh thu để tăng doanh số

Với những chủ Phòng khám tư nhân thì làm sao để tăng doanh thu luôn là vấn đề quan tâm hàng ngày. Để biết được tình hình kinh doanh và các chiến dịch khuyến mãi có hiệu quả hay không, thì nhất định phải biết phân tích doanh thu theo từng thời điểm, mùa vụ.

 

Hiệu quả kinh doanh chắc chắn phải thể hiện bằng con số. Để biết hoạt động kinh doanh của Phòng khám mình có hiệu quả hay không, chủ Phòng khám cần phải biết phân tích, thống kê số liệu và tình hình doanh thu hàng ngày, hàng tuần thông qua báo cáo doanh thu.

 
Phân tích sự tăng giảm của doanh thu qua các tháng, các dịp lễ, các năm là công việc định kỳ đối với chủ Phòng khám. Điều này sẽ giúp cho chủ Phòng khám  đánh giá được tính quy luật về sự biến động doanh thu qua từng thời điểm hay mùa vụ để có cơ sở lên các kế hoạch kinh doanh phù hợp vào từng thời điểm theo quy mô Phòng khám.

Trước các dịp lễ, Tết, các chủ Phòng khám thường băn khoăn quảng cáo như nào để thu hút khách hàng, tạo chiến dịch thế nào để vừa tiết kiệm vừa hiệu quả…. Những câu hỏi đó đều có thể trả lời được nếu như bạn đã có kinh nghiệm đúc kết qua nhiều năm kinh doanh. Nhiều chủ Phòng khám  sử dụng 
phần mềm quản lý phòng khám để có được các số liệu báo cáo doanh thu trực quan, thể hiện cụ thể, chính xác, chứ không còn nằm ở 2 từ “dự đoán”.
 
Các phương pháp phân tích doanh thu dựa trên báo cáo
 
1. So sánh về thời gian, mùa vụ
 
Bạn không thể lấy doanh thu của dịp Tết, mùa Valentine 2017 để so sánh với ngày thường, bởi nhu cầu mua sắm ở các thời điểm đó là khác nhau. Vì vậy để biết tình hình hình kinh doanh, bạn cần so sánh với cùng kỳ của năm trước, mùa vụ trước. Đối với các mùa vụ ngắn như Valentine có thể so sánh với các mùa vụ có tính chất tương tự như ngày 8/3, ngày 20/10 trong năm.
 
2. So sánh doanh thu theo nhóm dịch vụ
 
Việc so sánh doanh thu theo nhóm dịch vụ sẽ giúp bạn biết được nhóm dịch vụ nào đóng vai trò quan trọng, là thế mạnh của phòng khám mình, nhóm dịch vụ nào bán chạy theo từng thời điểm.
 
Một chủ phòng khám giỏi cần biết cách tối ưu doanh thu bằng cách lựa chọn những dịch vụ kinh doanh có doanh số cao. Theo dõi xu hướng và thị hiếu khách hàng thông qua các báo cáo tài chính là cách để chủ phòng khám đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Sử dụng phần mềm quản lý phòng khám để hỗ trợ cho công việc phân tích doanh thu sẽ giúp chủ phòng khám đưa ra quyết định chính xác, kịp thời.
So sánh doanh thu theo số lượng giao dịch
 

Để có thể theo dõi tốt nhất số lượng giao dịch, chủ phòng khám chắc chắn sẽ cần đến một trợ thủ đắc lực như 
phần mềm phòng khám. Một người kinh doanh có giỏi cỡ nào đi chăng nữa cũng không thể nhớ nổi số lượng khách đến hàng ngày, hay số tiền trung bình chi cho dịch vụ tại phòng khám.
 
Có được số liệu này, bạn sẽ biết được mức chi trung bình  của khách hàng tại phòng khám  của mình, giá trị trung bình đơn cho 1 lần sử dụng dịch vụ càng cao chứng tỏ khách hàng sử dụng càng nhiều và hài lòng về sản phẩm dịch vụ tại phòng khám  của bạn.
 
Những phương pháp phân tích doanh thu đều hướng đến việc đo lường hiệu quả kinh doanh, từ đó rút ra kinh nghiệm để chủ cửa hàng thực hiện các chiến dịch của mình hiệu quả hơn. Nanosoft tin rằng các chủ phòng khám sẽ thành công hơn khi ứng dụng công nghệ để quản lý phòng khám, quản lý doanh thu một cách hiệu quả.

       Hỗ trợ trực tuyến

Mr. Thắng: 0914 633 643

Mr. Hạnh: 0914 322 282

Mr. Hoàng: 0943 265 668

Mr. Định: 0812 63 8888