• Tin tức Spa, TMV

Cần bao lâu để quản lý Spa hiệu quả

Bài viết này dành cho những người đang và sắp quản lý Spa trong tương lai gần. Trước hết, nói về lịch trình cụ thể, dĩ nhiên lịch trình này chỉ là một ví dụ, để từ đó chúng ta sẽ rút ra những điều cốt lõi để nắm được cách quản lý Spa thế nào cho hiệu quả.


Một ngày của Quản lý Spa phải làm những gì?

Mỗi ngày mới, quản lý sẽ đến Spa xem xét các vấn đề vệ sinh, phòng ốc, cách sắp xếp tạp chí, báo hoặc các sản phẩm có gọn gang không? Tiếp đó sẽ quay lại văn phòng check email báo cáo của các phòng ban, trả lời thu và tiến hành họp ngay nếu như phát sinh các vấn đề cần giải quyết.
Sau đó là họp giao ban với các phòng như: phòng trị liệu, phòng marketing, phòng hành chính, lễ tân, telesales… để nắm được tình hình hoạt động của ngày hôm trước cũng như lịch trình của ngày hôm nay, khách hàng nào đặt lịch, nguồn khách từ đâu, máy móc có ổn định không, nhân viên đã sẵn sàng cho ngày làm việc chưa?


Sau khi mọi việc xong xuôi, đối với một số khách VIP, chủ quản lý có thể gặp gỡ và tư vấn trực tiếp cho họ về những dịch vụ họ đang quan tâm, và có thể tặng cho khách hàng VIP một voucher giảm giá 
Đầu giờ chiều, chủ quản lý sẽ chốt lại các chương trình với phòng marketing nhằm đưa ra chiến lược quảng bá cho Spa, xem xét lại các menu dịch vụ đã hợp lý chưa, có cần thêm dịch vụ mới hay không, và những dịch vụ hiện có đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay chưa, nhân viên có cần được đào tạo thêm không?

Nếu có nhân viên xin nghỉ, cần xem xét và sắp xếp nhân viên khác làm thay, tránh trường hợp thiếu người, khách hàng không được phục vụ chu đáo. Nên nhớ, dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu, có như vậy khách hàng mới có ấn tượng tốt về Spa của bạn.
Cuối giờ chiều, khi hầu hết các vấn đề quan trọng được giải quyết, chủ quản lý nên ghi nhận và tổng hợp lại ý kiến đánh giá của khách hàng và những góp ý nhằm nâng cao chất lượng phục vụ để từ đó đưa ra chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp.

Vậy là đã kết thúc 1 ngày làm việc tại Spa của chủ quản lý. Đây chỉ là một ví dụ, co stheer thay đổi tuỳ từng mô hình và cơ cấu của mỗi Spa mà chủ quản lý có thể thay đổi cho phù hợp.

Cần bao lâu để quản lý Spa một cách hiệu quả

Sự thực là, bạn không thể đào tạo mọi kiến thức chuyên môn cho nhân viên, nhưng bạn có thể điều chỉnh những phần thiếu sót cho họ thông qua những giao tiếp với khách hàng. Một tư vấn viên giỏi về chuyên môn không hẳn lúc nào cũng quyết định sự thành công trong quá trình kinh doanh của Spa nếu như họ không có kỹ năng lắng nghe và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Chính vì lẽ đó, bạn cần giúp nhân viên hiểu được tầm quan trọng của những biểu hiện thân thiện, dễ gần là rất cần thiết trong mắt khách hàng. Bạn hãy lựa chọn nhân viên như vậy ngay từ khi tuyển dụng, hãy để ý sắc mặt và thái độ của họ ngay từ lúc mới gặp, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí đào tạo, tránh được việc tuyển dụng nhiều lần. 

 


Điều bạn cần làm là giúp cho nhân viên hiểu rõ việc tâm sự và chia sẻ trong quá trình điều trị sẽ giúp họ xây dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Nếu như bạn khiến nhân viên hiểu rằng bạn đang giúp đỡ họ, không chỉ bởi doanh thu mà bạn đang tạo điều kiện cho nhân viên phát triển, có như vậy, nhân viên của bạn sẽ làm việc với tinh thần trách nhiệm gắn bó lâu dài.

Bạn thấy đó, quản lý và vận hành Spa với nhiều dịch vụ tưởng chừng như đơn giản nhưng lại phức tạp vô cùng, ngược lại, những điều tưởng như khó khan lại chỉ cần giải quyết nhẹ nhàng. Sau một thời gian kinh doanh nhất định bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm quản lý đúng cách.

       Hỗ trợ trực tuyến

Mr. Thắng: 0914 633 643

Mr. Hạnh: 0914 322 282

Mr. Hoàng: 0943 265 668

Mr. Định: 0812 63 8888